Van bướm kích cỡ DN125- DN300

1.Các loại van bướm DN125-DN300 và hình ảnh thực tế:

a.Van bướm tay quay

b.Van bướm tay gạt

c.Van bướm gang

d.Van bướm inox

c.Van bướm nhựa

d.Van bướm 2 mặt bích

Van bướm tay quay Van bướm tay gạt
Van bướm nhựa Van bướm hai mặt bích

2.Thông số kỹ thuật của van bướm DN125-DN300

Kích cỡ van bướm DN125, DN150, DN200, DN250,DN300 tương đương phi 140, phi 168, phi 210, phi 273 và phi 323

Chất liệu thân van: gang, nhựa, Inox

Trục van: Inox 304

Cánh van: Inox, nhựa

Gioăng làm kín : Cao su( EPDM), teplon( PTFE)

Áp lực làm việc : PN10, PN16

Kết nối mặt bích tiêu chuẩn Jis10K , Bs hoặc kết nối đa tiêu chuẩn

Nhiệt độ làm việc của van tùy vào chất liệu van: max 220 độ đối với van bướm thép.

Môi trường làm việc : nước, nước thải, xăng, dầu , khí, ga

Xuất xứ Hàn Quốc, Đài Loan, Malaisia, Trung Quốc.

Thương hiệu nổi bật: Wonil, Emico, AMG

3.Cách đọc thông số van bướm DN125- DN300:

– Đầu tiên các bạn chú ý đến tay vận hành đóng mở van sẽ biết được van là dạng tay gạt hay tay quay.

– Thông thường trên cổ van sẽ có tem hoặc chữ nổi ghi kích cỡ van và tiêu chuẩn.Ví dụ van ghi 125A là van DN125 hoặc van lắp cho ống phi 140. Thường van Hàn Quốc sẽ có chữ 10K , tuy nhiên như ở trên tôi đã nói van bướm kết nối đa tiêu chuẩn thì kể cả bích BS hay Ansi đều lắp vừa.

– Trên đĩa van hay còn gọi là cánh van sẽ ghi chất liệu của nó như SCS là Inox hoặc cũng có đơn vị dập thêm kích cỡ của van quy đổi ra inch như DN125 là 05, DN150 là 06 và DN300 là 12.

– Van iox sẽ không sơn mà để trần màu trắng, trong khi đó van bướm gang 100% các đơn vị sẽ sơn phủ để tránh tình trạng trong quá trình hoạt động van bị rỉ sét.

– Gioăng của van với màu đen là gioăng cao su và đi kèm với van gang.trong khi đó gioăng teplon màu trắng sẽ đi với van bướm toàn thân Inox.

4.Cách bảo trì bảo dưỡng van bướm DN125-DN300:

Để bảo dưỡng van bướm tay gạt hay tay quay, nếu thời gian cho thép thì các bạn nên tháo van ra khỏi đường ống và vệ sinh gioăng . Các bạn cũng có thể vệ sinh đường ống nếu cần. Vì trong quá trình hoạt động việc cáu cặn trên đường ống là không thể tránh khỏi. Đặc biệt các bạn lưu ý đoạn cánh van tiếp xúc với gioăng, vì chỉ 1 hạt sạn nhỏ cũng có thể làm rách gioăng.

Van bướm tay quay hay van bướm tay gạt các bạn cũng nên để ý đến phần trục van vì trục van là bộ phận quyết định lực đóng mở van. Đặc biệt những van để ngoài trời, thời tiết ở Việt Nam nóng ẩm nên rất dễ bị han rỉ. Thỉnh thoảng chúng ta phải tra dầu , mỡ để trục van không bị rỉ sét. Đối với van tay quay cần tập trung hơn vào phần bánh răng vì đó là phần truyền động.

* Những lưu ý khi sử dụng van bướm

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *